Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
Monday, March 28, 2011

FAQ 3

ABU Robocon 2011 Bangkok Judge Committee

1 February 2011

1 Game Field : G

2 The Robots : R

3 Contest Tools : T

4 Contest Activities : A

5 Restrictions : E

6 Others : O

Sàn thi đấu (G)

Cập nhật vào ngày 1 tháng 2 năm 2011

G7

CH: Trong điều luật 5.3, chính xác thì sàn thi đấu là cái gì? Có thể giải thích rõ hơn được không?

TL: Sàn thi đấu trong hình 1 và 2 không bao gồm Sala, bề mặt sông và bờ dốc và phần không gian phía trên.

G8

CH: Bề mặt sông được làm bằng gỗ với độ dày 4mm, nhưng chúng tôi nhận thấy bề mặt xảy ra sự biến dạng, nên chúng tôi muốn biết bề mặt sông có được đảm bảo bằng phẳng tuyệt đối trong suốt thời gian thi đấu hay không, và làm thế nào để chúng tôi có thể giữ được sự bằng phẳng đó?

TL: Hãy xem hình số 7 mới cập nhật.

G9

CH: Theo điều luật 2.3.1, vùng chung được quy định là có chiều rộng 500mm và chiều dài 3500mm. Vùng chung có cùng độ cao với khu vực dành cho robot bằng tay hay không?

TL: Có.


Robot (R)

Cập nhật vào ngày 1 tháng 2 năm 2011

R7

CH: Điểm khác biệt giữa dây linh hoạt và dây cáp điện là gì? Chúng khác nhau hay giống nhau?

TL: Chúng giống nhau.

R8

CH: Chúng tôi có thể kết nối 2 robot bằng dây thừng hoặc dây kim loại và coi như là 1 robot được không?

TL: Không.

Công Cụ trong cuộc thi (T)

Cập nhật vào ngày 1 tháng 2 năm 2011

T9

CH: Phần cổ của giá đèn có được gắn chặt với phần đáy hay chúng được gắn với nhau một cách lỏng lẻo?

TL: Nó được gắn cố định với phần đáy.

CH: Trọng lượng của ngọn nến đã được kết hợp với bát nến là gì? Thông số kỹ thuật này không được chỉ ra trong luật

TL: Hãy xem điều luật 3.1.4 và 3.7.

Hoạt động trong cuộc thi (A)

Cập nhật vào ngày 1 tháng 2 năm 2011

A48

CH: Robot bằng tay có thể lấy các ngọn nến trước khi đặt giá đèn được không?

TL: Có.

A49

CH: Chúng tôi có thể lấy các ngọn nến trước khi trang trí krathong không?

TL: Có.

A50

CH: nếu như một số thiết bị hoặc dụng cụ bị rơi, ai sẽ là người đặt chúng vào lại vị trí tương ứng? Là thành viên của đội thi hay là trọng tài?

TL: Trong trường hợp là thiết bị hoặc dụng cụ được xếp vào hàng “dụng cụ thi đấu”, thành viên trong đội có thể nhặt chúng. Trừ những dụng cụ thi đấu đã rơi vào bề mặt sông hoặc khu vực của đội còn lại, thì sẽ được nhặt và đặt lại bởi trọng tài.

A51

CH: Robot bằng tay có thể lấy lửa của ngọn đèn từ điểm lưu trữ để đưa cho robot tự động hay không?

TL: Không, robot bằng tay không thể cố ý chạm vào lửa của ngọn đèn hoặc hoa hay đài hoa krathong.

A52

CH: Sau khi robot bằng tay được chuyển thành robot tự động, khi chúng bắt đầu hoạt động, chúng sẽ hoạt động tại đâu?

TL: Bất cứ khu vực khởi động nào của robot tự động.

A 53

CH: Trong điều luật 10.4, đội nào phạm lỗi khởi động 3 lần trong cùng 1 trận đấu sẽ bị loại khỏi cuộc thi. Bạn có thể giải thích rõ hơn về 3 lần phạm lỗi đó được không? Nếu như tất cả robot khởi động sai trong cùng 1 lần khởi động, nó có được coi là bị loại khỏi cuộc thi hay không? Nếu như 1 robot khởi động sai 3 lần, nó cũng có được coi là bị loại khỏi cuộc thi không?

TL: Bao gồm tất cả.

A54

CH: Nếu như robot bằng tay chuyển thành robot tự động, robot đó có được chạm vào bề mặt sông không?

TL: Không.

A55

CH: Robot nào cũng có thể lấy các ngọn nến từ vùng chung trước khi đặt giá đèn ở điểm trang trí đúng không?

TL: Đúng.

A56

CH: Trong câu trả lời ở FAQ A10 “A: Khi bắt đầu trận đấu, đài hoa và hoa krathong sẽ được sắp xếp như trong hình 1 bởi các trọng tài, và sau khi trận đấu bắt đầu, bạn có thể xin khởi động lại để điều chỉnh theo vị trí của mình”. “Vị trí của mình” có nghĩa là như thế nào?

TL: “Vị trí của mình” có nghĩa là định hướng của đài hoa và hoa krathong ở điểm lưu trữ có thể được điều chỉnh. Nhưng các thành viên của đội không được phép thay đổi thứ tự sắp xếp của đài hoa và hoa krathoong như được quy định trong luật (Hình 1).

A57

CH: Robot tự động có thể giúp robot bằng tay mang 3 bát nến và đặt chúng tại 3 cột trụ bất kỳ ở vùng chung không?

TL: Không.

A58

CH: Nếu như chúng tôi có 1 robot bằng tay và 2 robot tự động và sau đó chúng tôi chuyển robot bằng tay thành robot tự động như được đề cập trong điều luật (5.11), vậy là sẽ có 3 robot tự đông.

1) Điều này có được phép không?

TL: Có.

2) Hay là điều luật (5.11) chỉ được áp dụng trong trường hợp chúng tôi có 1 robot bằng tay và duy nhất 1 robot tự động?

TL: Không.

A59

CH: Chúng tôi có được làm như trong hình minh họa khi 1 trong 2 robot tự động lên tới vùng Sala trước khi đặt bất kể đài hoa krathong hay hoa krathong nào vào điểm chuẩn bị không?

TL: Có.

A60

CH: Tôi có 2 câu hỏi:

1) Có bắt buộc phải đặt 2 đài hoa Krathong và 2 hoa krathong tại điểm chuẩn bị trước khi thả ngọn lửa đèn vào krathong đã hoàn thành hay không?

TL: Không.

2) Việc chỉ đặt 1 đài hoa krathong và 1 hoa krathong có đủ không?

TL: Có.

A61

CH: Từ điều luật (3.5.3) Chúng tôi không hiểu nghĩa của “Mỗi đội được khuyến khích trong việc trang trí bề mặt trên bằng hoa. Hoa đã được trang trí chỉ vì mục đích trang trí chứ không được tính là chiến thuật trong cuộc thi.”

TL: Hoa đã được trang trí có thể dùng để tượng trưng cho nền văn hóa của bạn nhưng không thể dùng để tạo ra lợi thế trong cuộc thi.

A62

CH: Quyết định của trọng tài sẽ là gì nếu như robot bằng tay của chúng tôi và robot bằng tay của đội đối phương cùng chạm vào 1 cột trụ trong vùng chung cùng 1 lúc và đây là chúng đã vô ý chạm vào nhau.

TL: Quyết định sẽ được đưa ra bởi trọng tài.

A63

CH: Nó được viết trong phần 5 là trận đấu sẽ được hoàn thành theo một số “thứ tự” nhất đinh. Tôi muốn hỏi về điều luật 5.2, trong đó: “Robot bằng tay đem giá đèn và đặt vào điểm trang trí ở Sala” và trong điều luật 5.3 “Robot tự động thu thập đài hoa và hoa krathong tại điểm lưu trữ và di chuyển trong sàn đấu chỉ ngay trước khi đặt chúng vào điểm chuẩn bị”.

Câu hỏi của tôi là:

1) Robot tự động (thay thế cho robot bằng tay, bởi vì bất cứ robot tự động nào cũng có thể hoạt động như robot bằng tay theo đúng luật) có thể lấy giá đèn và di chuyển lên sala và đặt giá đèn tại điểm trang trí không?

TL: Có.

2) Robot tự động có thể đặt giá đèn vào điểm trang trí trên sân thi đấu (không dịch chuyển lên sala) không?

TL

3) Cùng một thời gian khi robot tự động 1 đang lấy giá đèn từ điểm lưu trữ, robot tự động 2 có thể lấy cả 2 đài hoa krathong và 2 hoa krathong từ điểm lưu trữ không?

TL

4) Cả 2 hành động được thực hiện đồng thời hoặc robot tự động 2 có thể đợi trong khi ro bot tự động 1 đặt giá đèn lên điểm trang trí không?

TL Có, hai hành động có thể thực hiện được.

A64

CH: Câu hỏi của tôi là về điều luật 5.4: có nêu rằng các robot tự động di chuyển lên vùng Sala và “mang” một đài hoa Krathong và hoa. Vậy liệu đài hoa Krathong và hoa có bắt buộc phải được mang đến điểm trang trí trên vùng Sala?

TL: Có

A65

CH: Nếu một đội đặt Krathong lên bề mặt sông thành công nhưng do tác động mạnh của việc đặt Krathong bên phía đội bạn làm Krathong đặt thành công đó bị đổ thì

1) Krathong bị đổ đó có được tính điểm không?

TL: Có, điểm vẫn được tính. Nhưng nếu đội đó đề nghị được retry thì Krathong đã hoàn thành sẽ được chuyển đến điểm trang trí và số điểm mà đội đó thu được cũng sẽ bị trừ.

2) Đội bạn có bị phạt?

TL: Không

A66

CH: Trong quá trình Robot tự động thu thập những đài hoa và hoa Krathong để đặt vào các điểm chuẩn bị thì người điều khiển robot bằng tay có được điều khiển robot đến lấy nến cùng lúc đó?

TL: Có

A67

CH: Robot tự động có được phép mang cả hai cặp đài hoa và hoa Krathong từ điểm chuẩn bị cùng một lúc hay không?

TL:

A68

CH: Khi nào thì việc lắp ráp Krathong được bắt đầu?

TL: Khi một bộ đài hoa và hoa Krathong được đặt ở các điểm chuẩn bị thì bạn có thể bắt đầu lắp ghép Krathong bằng những vật liệu đó. ?

A69

CH: Điều luật 6.11 nói rằng:“ Trong lúc thả Krathong đã hoàn thành lên mt sông nếu có bất kỳ bộ phn nào của robot t động hoc Krathong được mang bởi robot chm vào bề mt sông trực tiếp hay gián tiếp đu là vi phm lut bt buộc phi Retry li robot”. Khi thả Krathong hoàn thành lên bề mặt sông, không thể xảy ra krathong chạm vào mặt sông thì phải hiểu mệnh đề sau như thế nào?: “… hoặc krathong được mang bởi robot chạm vào mặt sông, … gây ra phạm luật …” theo điều luật 6.11?

TL: Krathong hoàn thành bắt buộc phải được thả từ phía trên bề mặt sông do đó robot tự đông không được phép chạm vào bề mặt sông dù gián tiếp hay trực tiếp.

A70

CH: Các robot tự động có phải xuất phát từ cùng khu xuất phát trong suốt quá trình thi đấu không?

TL: Không

A71

CH: Sau khi Robot bằng tay được chuyển thành robot tự động thì điều luật 9.4 có được áp dụng không?

TL: Một khi Robot bằng tay được chuyển thành Robot tự động thì nó được phép làm nhiệm vụ theo các quy định của robot tự động.

A72

CH: Một đội thả thành công một Krathong hoàn thành lên trên bề mặt sông có thể ghi được 150 điểm, và thả được một ngọn lửa đèn lên trên đỉnh ngọn đèn đặt trong Krathong đã hoàn thành đang thả nổi trên mặt sông và giữ như vậy trong 3 giây thì đội đó ghi thêm 50 điểm, như vậy tổng số điểm là 200. Nếu đội đó đạt được “Loy Krathong” thì tổng số điểm ghi được là 300 theo điều luật 7.3.3. Điều đó có nghia là đội nào đạt được “Loy Krathong” sẽ được thưởng 100 điểm. Hãy tưởng tượng một tình huống như thế này: Một đội thả thành công một Krathong đã hoàn thành xuống bề mặt sông, tiếp đó dùng chiến thuật không thả ngọn lửa đèn mà quay lại lắp ráp Krathong thứ hai. Sau khi đội đó hoàn thành Krathong thứ hai và thả được xuống bề mặt sông, đội đó sẽ có 92 điểm. Sau đó họ thả ngọn lửa đèn lên trên ngọn đèn đặt trong Krathong đã hoàn thành đang được thả nổi trên bề mặt sông và giữ như vậy trong 3 giây, đội đó ghi được 50 điểm nữa. Lúc này đội đó ghi được tổng số điểm là 292 điểm. Vậy đội đó có được thưởng thêm 100 điểm do đã đạt được “Loy Krathong”?

TL: Đội nào đạt được “Loy Krathong sẽ được 300 điểm.

A73

CH: Điều 7.2.4 nói rằng “Robot tự động xếp thành công một đài hoa Krathong lấy từ điểm chuẩn bị lên trên ngọn đèn tại điểm trang trí”. Từ “ngọn đèn” ở đây chính xác phải là “giá đèn” đúng không?

TL: Ngọn đèn là một phần của giá đèn . Đề nghị xem lại điều 3.5.1 (4)

A74

CH: Nếu những điều luật từ 5.1đến 5.7 có hiệu lực thì nhiệm vụ tiếp theo có thể được hoàn thành trước khi nhiệm vụ cuối cùng được hoàn thành không?

TL: Nhiệm vụ 5.1 phải được hoàn thành trước. Tiếp đó bạn có thể bắt đầu bất kỳ nhiệm vụ nào được nêu trong các điều 5.2-5.7 và theo bất kỳ thứ tự nào.

A75

CH: Điều luật 7.2.3 nói rằng , nếu các robot tự động thu thập thành công 2 đài hoa và 2 hoa Krathong rồi đặt chúng tại 4 điểm chuẩn bị thì đội đó ghi được 40 điểm. Vậy đội đó có thể thu thập và đặt chỉ 1 đài hoa và 1 hoa Krathong không?

TL:

A76

CH: Giả dụ robot bằng tay của chúng tôi nhấc lên ba bát nến và đặt chúng tại ba chiếc cột bất kỳ tại vùng chung , tuy nhiên nó lại làm rơi một ngọn nến trên đường đi đến vùng chung và không thể nhặt chúng lên để cho vào bát. Trong trường hợp này các robot tự động của chúng tôi không thể xuất phát và thực hiện các nhiệm vụ của nó theo điều luật 5.1. Nhưng theo điều luật 7.2.1 thì đội của chúng tôi sẽ ghi được 16 điểm đúng không?

TL: Đúng vậy, đội bạn ghi được 16 điểm

A77

CH: Ba ngọn nến phải được nhấc lên cùng lúc hoặc phải được đặt từng cái một vào đài hoa đã được trang trí?

TL: Cả hai trường hợp đều được phép

A78

CH: Điều luật 5.10 nói rằng “Robot tự động có thể làm bất kỳ nhiệm vụ nào của Robot bằng tay”. Vậy chúng có thể thực hiện việc để 3 bát nến vào vùng chung ? Nếu có thì nó lại trái với điều 5.1.

TL: Không,robot tự động không thể làm nhiệm vụ đặt 3 bát nến vào vùng chung .

Ngiêm cấm (E) Updated on 1 Feb 11 (E24-E31) FAQ3

E24

CH: Có được phép để cho robot bằng tay nhấc lên 3 ngọn nến sau khi nó hoàn thành điều 5.1 nhưng trước khi hoàn thành điều 5.2. (để gía đèn)

TL: Đúng vậy, tham khảo thêm câu A74.

E25

CH: Điều luật 5.6 “Không bộ phận nào của robot được phép chạm vào bề mặt sông dù là trực tiếp hay gián tiếp”. Nếu chúng tôi thêm một cái gì đó như ống dẫn khí hay nam châm để tác động đến bề mặt sông, như vậy chúng tôi có phạm luật không?

TL:

E26

CH: Khi Krathong đã được thả xuống bề mặt sông thì robot tự động có được phép nhặt và nhấc lên lại hay không?

TL: Không

E27

CH: Chúng tôi có thể cùng lấy cả hoa và đài hoa Krathong rồi đặt chúng lên 1 chiếc cột duy nhất ở điểm chuẩn bị trước khi cho chúng vào giá đèn hay không?

TL: Không, hoa và đài hoa Krathong hoặc đài hoa và hoa Krathong không được phép để cùng vào một cột tại điểm chuẩn bị. Và đề nghị tham khảo thêm câu A40 về việc làm thế nào để xếp đài hoa và hoa Krathong vào gía đèn

E28

CH: Chúng tôi có thể hoàn thành Krathong tại điểm Trang trí từ dưới sân mà không lên vùng Sala?

TL: Không

E29

CH: Chúng tôi có thể sắp đặt trước các bát nến khi bắt đầu?

TL: Không

E30

CH: Robot tự động có được phép nhấc ngọn lửa đèn trước khi hoàn thành Krathong?

TL: Có , tham khảo thêm câu A74.

E31

CH: Robot có được phép gắn thêm bất kỳ đèn hiệu nào lên trên ngọn đèn để việc đặt ngọn lửa đèn dễ dàng hơn không?

TL: Không

Những câu hỏi khác(O) Updated on 1 Dec 10 (O1) FAQ2

O1

CH: Các thành viên đội tuyển có được phép giao tiếp với một thiết bị truyền phát sóng trong quá trình thi đâu?

TL: Không


Theo http://robocon.vtv.gov.vn

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts